CHMOD the folder "files" to 777 CHMOD the folder "tmp" to 777 CHMOD file "account.php" to 666 CHMOD file "link.txt" to 666 CHMOD file "log.txt" to 666

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Quét dọn máy tính với Ccleaner và RegestryBooter 2010

Với sự tiện dụng của bộ đôi sản phẩm này, máy tính của bạn sẽ chạy êm ru mà không phải lo nghĩ về những lỗi lặt vặt…
Ccleaner
 
Máy tính hoạt động lâu chắc chắn sẽ phát sinh nhiều lỗi sau khi bạn dỡ bỏ các phần mềm. Những lỗi này nhiều khi xử lí thủ công không thể triệt tiêu được hết, chúng vẫn tồn tại khiến tốc độ hoạt động của máy chậm đi thấy rõ. Để khắc phục điều này, bạn hãy sử dụng Ccleaner.
 
Ngay bên dưới logo của chương trình là những thông số về hệ điều hành bạn đang sử dụng, tốc độ CPU, dung lượng RAM, card màn hình. Giao diện cũng được thiết kế khá tiện dụng với 4 ô công cụ ở phía bên trái bao gồmCleaner, Registry, Tools, Options.
 
 
Cleaner bao gồm hai thẻ nội dụng Windows và Application. Thẻ Windowsgiới hạn những thứ muốn quét như Cookies, Recent document, Temporary files…của hệ thống, nếu không muốn Ccleaner quét phần nào đó, bạn có thể bỏ chọn. Còn trong thẻ Appication sẽ là những tùy chọn của những trình duyệt, phần mềm đang cài trong máy, với chế độ quét như trên. Cuối cùng, ấn Run Cleaner để quá trình dọn dẹp được bắt đầu.
 
 
Registry đơn giản hơn với những tùy chọn Missing Shared DLL, Unused File Extensions, MUI cache…với nhiệm vụ sửa các lỗi liên quan đến Registry và Shoutcut. Click “Scan for Issues” để quét những lỗi trong hệ thống, sau đó ấn Fix all Issues. Người dùng sẽ được hỏi có muốn một bản sao lưu dự phòng không, trong trường hợp này tốt nhất hãy ấn “Yes” để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.
 
 
Tools, một chức năng khá hay của Ccleaner, nó giúp chủ sở hữu giải quyết một cách tối ưu những ứng dụng cứng đầu gỡ mãi chẳng được. Với nútUninstall, chỉ một click chuột chương trình bạn muốn dỡ sẽ được Unistall ngay lập tức không để lại dấu vết. Nút Startup giúp người dùng tùy chỉnh những gì sẽ khởi động cùng máy tính.
 
 
Với dung lượng chưa tới 2MB, Ccleaner được cung cấp miễn phí, bạn có thể tải tại đây.
 
RegistryBooter 2010
 
Chuyên sâu hơn về mảng Registry, RegistryBooter 2010 tìm kiếm và sửa chữa những lỗi và entry, sau đó tối ưu hệ thống nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động, giúp máy tính vận hành êm và ổn định hơn.
 
 
Giao diện cực kì tiện dụng với 4 thẻ nội dung Overview, Registry Scan, Restore, và SettingsOverview đem đến cái nhìn chung nhất về tình trạng máy tính của bạn, như lần scan cuối, số lỗi registry đang tồn tại, live-update… Restore thông báo những điểm System restore, còn Setting thiết lập những thông tin như chạy ứng dụng khi khởi động, quét khi khởi động, khởi động tại khay hệ thống, sao lưu trước khi quét…
 
 
Thẻ Registry, phần quan trọng nhất của phần mềm gồm 5 ô nội dung:Registry Scan, Latest Scan Results, Ignore list, Registry repair logs và Registry defragRegistry Scan sẽ can thiệp sâu vào hệ thống của bạn. Chúng bao gồm quét những phân vùng ActiveX, OLE, COM, các thiết lập phần mềm của người dùng và của hệ thống, phân vùng chia sẻ DLLs…sau khi quét, Registry Scan sẽ làm nhiệm vụ gắn kết Registry tự động, đồng thời sao lưu History trong quá trình scan.
 
 
Registry defrag làm nhiệm vụ chống phân mảnh cho ổ cứng máy tính. Về cơ bản thì mục này giống với chức năng chống phân mảnh có sẵn trong Windows, nhưng nhanh hơn và ưu việt hơn nhiều. Sau cùng, người dùng có thể xem lại chi tiết quá trình scan qua Latest scan results và Registry repair logs.
 
 
RegistryBooter 2010 được Uniblue cung cấp với giá 29,95 USD. Các bạn có thể download tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét