CHMOD the folder "files" to 777 CHMOD the folder "tmp" to 777 CHMOD file "account.php" to 666 CHMOD file "link.txt" to 666 CHMOD file "log.txt" to 666

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Deadly Sin 2 – Vương quốc lâm nguy

(Game8) - Cùng cứu lấy vương quốc ngàn năm lịch sử với các nhân vật trong tựa game nhập vai mini phong cách Final Fantasy mới ra mắt của Bigfish Games.
Hãng sản xuất mini game nổi tiếng Bigfish Games vừa phát hành tựa game độc quyền mới của mình làDeadly Sin 2: Shining Faith với phong cách nhập vai Final Fantasy cổ điển cùng các yếu tố của game nhập vai hiện đại hấp dẫn.


Cốt truyện của Deadly Sin 2 kể về một chàng hiệp sĩ tên là Carrion của vương quốc Archaelus, một vương quốc tồn tại hơn 1000 năm kể từ sau cuộc chiến với quỷ dữ. Quốc vương hiện tại bỗng dưng mất tích trong khi hoàng tử kế vị chưa đủ quyền lực và phải nằm dưới quyền một quan nhiếp chính. Nhận ra tham vọng của người nhiếp chính, hoàng tử đã nhờ Carrion tìm và bảo vệ đứa em gái thất lạc của mình trong trường hợp mình bị sát hại để tranh ngôi sẽ còn huyết thống kế vị ngai vàng.


Carrion, nhân vật trung tâm của cốt truyện.

Từ cuộc phiêu lưu này đã hé lộ nhiều bí ẩn khủng khiếp như sự xuất hiện trở lại của quỷ dữ sau 1000 năm bị đánh bại, âm mưu đen tối của các phe phái trong triều đình, ý đồ xâm lược của đế quốc Dominion láng giềng … Carrion và các bạn đồng hành sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn từ các thế lực cả ngoài sáng lẫn trong tối để cứu lấy sự yên bình ngàn năm cho vương quốc của mình.


Trận đấu được thiết kế với phong cách Final Fantasy.

Hệ thống chiến đấu trong Deadly Sin 2 sử dụng phong cách của Final Fantasy, tức là đánh trận theo lượt và cách phân lượt thứ tự cũng được thể hiện theo kiểu Final Fantasy X. Với world map người chơi có thể di chuyển từ vùng này sang vùng khác bằng cách đi bộ hay các phương tiện như tàu bè giống như đặc điểm của dòng FF nhưng sẽ không có random battle.


Các map thám hiểm thường chứa các kho đồ bí mật.

Ngược lại game có những điểm riêng như các công trình được thiết kế phức tạp và đòi hỏi người chơi phải tìm đường đi để khám phá hết. Chế độ random battle (các trận đánh quái xuất hiện ngẫu nhiên khi đi vòng quanh trong công trình) cũng được áp dụng trong các công trình thám hiểm khiến việc tìm đường trở nên khó khăn hơn.

Các class không được nêu tên nhưng có thể chia làm 4 loại. Đó là Holy Knight (Teresa) vũ khí chính là thương, Warrior (Carrion) vũ khí chính là kiếm hạng nặng hoặc kiếm và khiên, Paladin (Maric) vũ khí chính là kiếm nhẹ và phép thuật, Sorcerer (Ruby) sử dụng roi và phép thuật elemental.


Gắn ngọc là phong cách đặc trưng của game nhập vai.

Gắn với các nhân vật là một hệ thống phong phú các kỹ năng và trang bị. Với các trang bị người chơi được cung cấp một kho vũ khí và trang bị khá nhiều, ngoài những món dùng riêng một số trang bị có thể sử dụng cho nhiều nhân vật. Các trang bị cũng được hỗ trợ bởi tính năng “đập ngọc” tương tự Diablo với tên gọi augment. Người chơi sẽ nhặt được một số loại ngọc trong các chuyến phiêu lưu và có thể gắn nó vào vũ khí, trang bị để tăng sức mạnh.


Bảng kỹ năng với khá nhiều kỹ năng lẫn phép thuật.

Đối với kỹ năng, game có các bảng kỹ năng riêng biệt cho từng class với giới hạn 5 cấp cho mỗi kỹ năng. Người chơi mỗi khi thăng cấp cho nhân vật hoặc hoàn thành nhiệm vụ sẽ được tặng điểm kỹ năng, tương ứng mỗi cấp kỹ năng nâng lên sẽ đòi hỏi lượng điểm nhiều hơn cấp trước. Ngoài ra người chơi có thể tìm nhặt các viên đá “Monster Node Shard” để tăng điểm cho nhân vật.


Phông nền mờ thành phố tạo cảm giác độ cao của tháp.

Về mặt thể hiện, do là mini game nên Deadly Sin 2 được thiết kế với đồ họa đơn giản tương tự như Final Fantasy 1 nhưng đồ họa được tối ưu cao hơn, nhất là trong lúc đánh trận và các hiệu ứng. Âm thanh game được làm tốt, giai điệu nhạc thể hiện hoàn cảnh chiến đấu được thể hiện theo phong cách trung cổ với kèn làm chủ đạo, ngược lại khi hòa bình là phối âm của các nhạc cụ nhẹ như sáo và đàn tạo cảm giác hứng khởi cho người chơi.


Bạn đang đứng trên ghế thay vì ngồi ghế.

Tuy nhiên game cũng có một vài nhược điểm có thể nhận ra dễ dàng. Đó là việc thiết kế các bản đồ thám hiểm phức tạp và các câu đố kèm theo nhưng việc giấu các thùng chứa vật phẩm lại tập trung theo dạng kho, bạn chỉ cẩn tìm ra là hốt đậm. Thiết kế hình họa cũng có lỗi, ví dụ nếu bạn bước vào 1 cái ghế thì game sẽ thể hiện bạn đứng đè lên cái ghế thay vì ngồi vào cái ghế như các game 2D khác vẫn làm.

Có thể nói Deadly Sin 2: Shining Faith là một game mini khá hay thích hợp cho các fan của thể loại đánh theo lượt kiểu Final Fantasy và các bạn yêu game nhưng sở hữu máy cấu hình yếu. Nếu quan tâm bạn có thể tải bản chơi thử 140 MB tại đây.

Thông tin game:

Nhà sản xuất: Bigfish Games
Thể loại: Nhập vai
Cấu hình:

* Hệ điều hành: Windows XP/Vista
* CPU: 600 Mhz
* RAM: 128 MB
* DirectX: 8.1
* HDD trống: 162 MB

0 nhận xét:

Đăng nhận xét