CHMOD the folder "files" to 777 CHMOD the folder "tmp" to 777 CHMOD file "account.php" to 666 CHMOD file "link.txt" to 666 CHMOD file "log.txt" to 666

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Chữa bệnh "ngốn" RAM cho Firefox !!!. MEM nào xài FF mau down về cài

Memory Fox là add-on dành cho Firefox, sẽ tự động thu hồi và hạ thấp tài nguyên mà Firefox sử dụng mỗi khi trình duyệt này đòi hỏi quá nhiều bộ nhớ không cần thiết. Điều này vẫn đảm bảo Firefox sử dụng bình thường, và trên hết, giúp hệ thống vẫn còn tài nguyên để chia sẻ và sử dụng cho các phần mềm ứng dụng khác.

Cài đặt Memory Fox tại 

Mã:
http://soft4all.info/free-software-download/memory-fox-improve-firefox-memory-usage/

Lưu ý: Memory Fox tương thích với cả Firefox 3 và 4 (beta). Với người dùng Firefox 4, nhấn nút Add to Firefox, rồi nhấn vào biểu tượng màu xanh trên thanh địa chỉ ở tab mới hiện ra, và nhấn tiếp vào nút Allow để cài đặt add-on.

Sau khi cài đặt, bạn phải kích hoạt add-on này thông qua menu: Tools -> Memory Fox -> Active Memory Fox.

Sau khi cài đặt và kích hoạt Memory Fox và so sánh kết quả của trước đó, bạn có thể nhận ra ngay sự khác biệt của dung lượng bộ nhớ RAM do Firefox sử dụng, thậm chí được giảm xuống chỉ bằng 50% dung lượng RAM sử dụng thông thường.

So sánh dung lượng RAM Firefox tiêu thụ trước và sau khi cài đặt Memory Fox.
Đây là điều rất cần thiết đối với những người thường xuyên mở đồng thời nhiều tab trên Firefox hoặc truy cập vào các website có chứa nhiều nội dung về đồ họa (hình ảnh, video…).

Đặc biệt, Memory Fox không chỉ có tác dụng trên trình duyệt Firefox, mà còn có thể tác dụng giúp giảm bộ nhớ tiêu thụ của toàn bộ các tiến trình đang hoạt động trên hệ thống. 

Để kích hoạt tính năng này của Memory Fox, kích chuột phải vào biểu tượng của phần mềm trên thanh trạng thái của Firefox (nằm ờ góc dưới bên trái), chọn Options.


Từ hộp thoại Memory Fox Options hiện ra, đánh dấu vào 2 tùy chọn: ‘Automatically Run Memory Fox At System Startup’ và ‘Memory Recovery Fox All Running Allplication Processes’, rồi nhấn OK để lưu lại thiết lập.


Lưu ý: Tính năng tối ưu bộ nhớ RAM của Memory Fox chỉ có tác dụng đối với toàn bộ hệ thống khi Firefox được kích hoạt.

Sau khi thiết lập và kích hoạt tính năng trên, bạn khởi động lại Firefox để Memory Fox bắt đầu phát huy tác dụng của mình.

Không chỉ có tác dụng tối ưu bộ nhớ RAM được sử dụng, Memory Fox còn có tác dụng giảm lượng tiêu thụ CPU của mỗi tiến trình, nhưng vẫn đảm bảo tốc độ của các tiến trình đó. 

Đây được xem là một cách thức hiệu quả để tối ưu hệ thống và giúp chạy được nhiều ứng dụng đồng thời trên hệ thống mượt mà hơn. Đặc biệt, bạn có thể vừa duyệt web trên Firefox, vừa có thể sử dụng các ứng dụng khác mà máy tính không rơi vào trạng thái ì ạch và ngốn nhiều RAM như trước đây.
Nguồn: gamek.vn




4 add-on cải thiện bệnh ngốn RAM của Firefox
Firefox là một trình duyệt mạnh mẽ với lượng add-on khổng lồ không đối thủ nào có được. Đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu của dân IT khi nói đển lướt web. Tuy nhiên có một sự thật phũ phàng được biết là: nếu gọi Dracula là quỷ hút máu thì có lẽ Firefox nên được gọi là quỷ hút bộ nhớ.

Hãy thử duyệt khoảng 10-15 tab cùng lúc và mở Task Manager sau 1-2 tiếng, bạn có thể giật mình khi thấy process firefox.exe đã chiếm hàng trăm megabyte bộ nhớ. Sẽ ra sao nếu bạn sử dụng một cỗ máy chạy Windows 7 với 1GB RAM?

Sau đây sẽ là 4 add-on dành cho Firefox, chúng sẽ giúp trình duyệt này bớt háu ăn và giảm gánh nặng cho máy tính nhờ tải về các tab một cách thông minh hơn.

Memory Fox

Một add-on nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ hiệu quả mà nó mang lại trong việc kiểm soát “cơn đói” của Firefox. Memory Fox sẽ theo dõi việc bạn đóng mở, di chuyển giữa các tab và giải phóng bộ nhớ một cách hợp lý, đảm bảo cho Firefox luôn sử dụng lượng RAM tốt thiểu. Hãy xem kết quả mà đạt được khi duyệt 12 tab ở hình bên dưới.

Trước.

Và sau.

Để sử dụng được tính năng của Memory Fox, sau khi cài đặt bạn cần vàoTools > Memory Fox và chọnActivate Memory Fox.

Ngoài ra tại Option bạn có thể chọn Automatically Activate… để add-on tự kích hoạt khi mở trình duyệt. Để add-on nhận diện các tab được chọn dễ dàng hơn, bạn cũng nên kích chọn vào Assistant To Detect… 

Load Tabs Progressively


Add-on này cho phép bạn cấu hình cho số lượng tab được phép nạp cùng lúc. Theo mặc định, Load Tabs Progressively sẽ giới hạn số tab được nạp song song tối đa là 3. Điều đó có nghĩa khi bạn mở cùng lúc một lượng 10 tab hoặc khôi phục session đã lưu trữ hoặc chọn Reload all Tabs, ban đầu chỉ có 3 tab được nạp cùng lúc. Sau khi một tab nào đó hoàn tất thì sẽ đến lượt tab tiếp theo được nạp.

Reload Tabs Progressively

Add-on này có chức năng giống như Load Tabs Progressively, tuy nhiên chỉ làm việc với tính năng Reload all Tabs.


BarTab

Nếu như Load Tabs Progressively nạp lần lượt một lượng tab được tùy chỉnh thì BarTab sẽ chỉ nạp những tab bạn đang sử dụng. Những tab khác sẽ ở trạng thái chờ và sẽ được nạp khi bạn chuyển đến.


Bạn cũng có thể cấu hình để giải phóng lượng bộ nhớ của một tab nào đó khi nó ở trạng thái không hoạt động sau một khoảng thời gian nhất định tại When I don’t visit…
nguồn:gamek.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét